เมื่อวันที่ 4 พ.ค. 2563

ทางโรงเรียนได้ทำสัญญา ร่วมกับ YaleCom ผู้ให้บริการระบบ Call Center และ ระบบโทรศัพท์สำนักงานบน Cloud เพื่อทำให้การติดต่อสื่อสาร ระหว่าง ครู ผู้ปกครอง นักเรียน  และบุคคลภายนอกเป็นเรื่องง่าย โดยระบบดังกล่าวทำงานบนอินเตอร์เน็ต หรือ Voice Over IP โดยผ่านระบบ Cloud ซึ่งสามารถเชื่อมโยง หมายเลขโทรศัพท์พื้นฐานของโรงเรียน ทั่ง 2 เลขหมาย เข้าสู่การติดต่อสื่อสารบนอินเตอร์ 

ผ่านแอพพิเคชั่นบนมือถือสมาร์ทโฟน ของผู้บริหารโรงเรียน คุณครู ตลอดถึงนักเรียนและผู้ปกครอง ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และลดค่าใช้จ่ายในการติดต่อสื่อสารภายในโรงเรียน หรือระหว่างครู ผู้ปกครอง และนักเรียน เพียงแต่ผู้ใช้ติดตั้งแอพพิเคชั่นและรับ รหัสผู้ใช้และรหัสผ่าน ที่ทางโรงเรียนออกให้ ก็ทำให้ไม่พลาดการติดต่อ แม้ค่าโทรหมด ก็สามารถโทรออกไปยังเครือข่ายอื่นๆได้ และไม่ผลาดการรับสาย เมื่อมีผู้ติดต่อโทรเข้ามายังเลขหมายโทรศัพท์พื้นฐานของโรงเรียน  โดยระบบจะทำหน้าที่เป็น call center หรีือโอเปเรเตอร์ ในการแยก ความต้องการสื่อสาร หรือโอนสายไปยังโทรศัพท์มือถือของ ผู้บริหาร ครู หรือเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับความต้องการของผู้ติดต่อสื่อสารเข้ามา หรือโทรหากันภายในองค์ได้ฟรีโดยไม่เสียค่าโทรบนเครือข่ายผู้ให้บริการหรือค่ายมือถือที่ผู้ใช้ให้บริการอยู่ ซึงในช่วงแรกทางโรงเรียน ได้เปิดให้บริการนี้เฉพาะบุคลากร ครู และเจ้าหน้าที่ในโรงเรียน  ทั้งนี้ผู้ปกครองหรือนักเรียน ที่ใช้บริการ Voice Over IP หรือมี ไอพีโฟน สามารถโทรฟรีเข้ามายังเลขหมาย Call center กลางของโรงเรียนได้ ที่หมายเลข 021147327 โดยยังสามารถโทรไปยังเลขหมายเดิมของโรงเรียน ที่หมายเลข 075489237 และ 075489251 โดยมีค่าใช้จ่ายตามปกติของผู้ให้บริการเครือข่ายของท่าน  ซึ่งทั้ง 3 หมายเลขจะผ่านระบบตอบรับโทรศัพท์อัตโนมัติ หรือ Call Center ของโรงเรียน

เบื้องต้นทางโรงเรียนได้กำหนดไว้ 3 เลขหมายภายในดังนี้

กด 101 เพื่อต้องการติดต่อผู้บริหารโรงเรียน ( ผู้อำนวยการ )

กด 102 เพื่อต้องการติดต่อแผนก ธุระการ การเงิน

กด 103 เพื่อต้องการติดต่อแผนก ไอที

และกด 0 เพื่อติดต่อโอเปเรเตอร์ สำหรับติดต่อฝ่ายอื่นๆ

และในอนาคตทางโรงเรียนจะนำระบบ IVR เข้ามาใช้ เช่นการตรวจสอบผลการเรียน การฝากข้อความเสียง การชำระค่าธรรมเนียมต่างๆ และอีกมากหมายในอนาคต

ซึ่งในขณะนี้กำลังดำเนินการติดตั้งระบบส่วนขยายอื่นๆ

ปัจจุบันระบบที่สามารถใช้งานได้แล้วในขณะนี้

  • โทรหากันฟรีในระบบ Call Center ของ YaleCom
  • ระบบตอบรับอัตโนมัติ
  • การวนสาย กรณีที่สายไม่ว่าง
  • ฟังข้อมูลอัตโนมัติ
  • แบ่งกลุ่มการรับสาย
  • จัดคิวรับสาย โอนสาย
  • การโอนสายไปยังอีกหมายเลข กรณีไม่สะดวกรับสาย
  • โอนสายไปยังเบอร์ภายใน
    หรือเบอร์ภายนอก
  • กำหนดการกระจายสาย
    ในแต่ละช่วงเวลา
  • กำหนดเสียงเพลงรอสาย
  • โทรออกราคาประหยัด
  • ประชุมสาย
  • รายงานการโทรเข้า โทรออก ไม่ได้รับสาย
  • บันทึกเสียงสนทนา

ระบบ Yalecom ระบบโทรศัพท์สำนักงาน หน้าหลัก yalecom 01 1

ข้อดีของระบบ

โทรออกด้วยเบอร์ 02 เดิม ผ่านโครงข่าย Yalecom

เพิ่มช่องทาง โทรออกด้วยเบอร์ 02 เดิมของลูกค้า เพื่อช่วยประหยัดค่าโทร และสามารถโทรออกได้พร้อมกันไม่จำกัดคู่สายค่าโทรถูก 0.8 บาทต่อนาที
สามารถบันทึกเสียงสนทนาได้
ไม่ต้องติดตั้งอุปกรณ์  ไม่มีสัญญาผูกมัด ไม่กระทบระบบเดิม

ระบบ Call Center บน Cloud 

พร้อมบริการ ติดตั้ง ดูแล ออกแบบ ระบบ Call center ให้ทั้งระบบ

 ตู้สาขาโทรศัพท์บน Cloud

ไม่ต้องลงทุนสูง ไม่ต้องดูแลเอง ใช้งานได้ทันที

ระบบโทรศัพท์สำนักงานบน Cloud

ไม่ต้องตั้งค่าเอง ไม่ต้องติดตั้งอุปกรณ์ ไม่ต้องเดินสาย
ใช้งานได้ทันที 
พร้อมอัดเสียงตอบรับอัตโนมัติให้ฟรี

ไม่พลาดทุกสายจากลูกค้า มีรายการโทรเข้า โทรออก ไม่ได้รับสาย
02 เบอร์เดียวติดต่อได้ทุกสาขา ทุกที่ทุกเวลา และโทรหากันฟรี
ใช้งานได้ทันที ไม่ต้องตั้งค่าเองให้ยุ่งยาก ไม่ต้องติดตั้งอุปกรณ์
บันทึกเสียงสนทนา, และระบบประเมินความพึงพอใจ
เชื่อมต่อ CRM และ ERP แสดงชื่อเมื่อโทรเข้า
ย้ายออฟฟิศ ไม่ต้องเปลี่ยนเบอร์ใหม่ ใช้เบอร์เดิมตลอดไป
ย้ายออฟฟิศ ไม่ต้องเปลี่ยนเบอร์ใหม่ ใช้เบอร์เดิมตลอดไป
 

ดาวน์โหลด Softphone Yalecom สำหรับ Windows
Softphone Yalecom มีไว้เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าในการใช้งาน
แต่หากมีปัญหาติดขัด สามารถใช้งาน Softphone มาตรฐานอื่นๆทดแทนได้



ดูคู่มือการใช้งาน Yalecom Windows



ดาวน์โหลด Softphone Linphone สำหรับ Windows (สำรอง)


 


ดาวน์โหลด Yalecom สำหรับ Android
Softphone Yalecom มีไว้เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าในการใช้งาน
แต่หากมีปัญหาติดขัด สามารถใช้งาน Softphone มาตรฐานอื่นๆทดแทนได้



ดูคู่มือการใช้งาน Yalecom Android

 


สำหรับ ios ให้ใช้แอพ Bria Mobile (มีค่าใช้จ่ายเดือนละ 35 บาท หรือ ปีละ 339 บาท)
สามารถทดลองใช้งานได้ฟรี 14 วัน



ดูการตั้งค่าและเชื่อมต่อสำหรับ Bria Mobile (ios)