solarwinds_logo

ปัจจุบัน IT Infrastructure มีการพัฒนาและมีความหลากหลายในการทำงานมากขึ้น ระบบ Application หรือ Services ที่ให้บริการในองค์กร มักจะถูกติดตั้งบน IT Infrastructure ที่ประกอบด้วยกลุ่มของระบบและอุปกรณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ระบบ Web, Application, Database Server หรือ OS ที่ติดตั้งบนเครื่อง Server และ Virtualization รวมไปถึงการจัดเก็บข้อมูลต่างๆ และทำการแชร์ resources บน SAN (Storage Area Network) เป็นต้น

 

ปัญหาสำหรับการทำ IT Infrastructure Monitoring

เรามักจะพบความซับซ้อนในเชิงบริหารจัดการ ทั้งในแง่ของบุคลากรที่ถูกแบ่งตามความเชี่ยวชาญ และแบ่งตามกลุ่มของทีมงาน เช่น ทีมที่ดูแล network, server, application, storage และ virtualization โดยส่วนมากการทำ monitoring ของแต่ละระบบ มักจะมี software การบริหารจัดการของตัวเอง ปัญหาที่ตามมาคือ การลงทุนที่ทับซ้อนที่ต้องจัดซื้อ software monitoring หลากหลายยี่ห้อ แต่ไม่สามารถใช้งานให้เกิดประโยชน์สูงสุด เนื่องจากทีม operation แต่ละทีมจะไม่สามารถนำข้อมูลของแต่ละ software ที่ใช้งานมาเชื่อมต่อกันเพื่อชี้ว่าปัญหาที่เกิดขึ้นอยู่ใน level ไหนของ IT Infrastructure ได้ตรงจุดและรวดเร็ว ทำให้ไม่สามารถแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ

solarwinds_appstack_01

แนะนำ SolarWinds AppStack

SolarWinds AppStack คือ การนำข้อมูลของระบบต่างๆ มาสร้างความสัมพันธ์แบบอัตโนมัติและจัดเรียงเป็นแผนภาพอย่างง่าย ๆ เพื่อ ช่วยให้ผู้ดูแลสามารถทำการ monitoring และชี้ถึงจุดที่เกิดปัญหาใน IT Infrastructure ได้อย่างแม่นยำ ทำให้การแก้ปัญหาเกิดขึ้นได้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ทำให้ธุรกิจสามารถดำเนินการได้อย่างราบรื่น

ตัวอย่างแผนภาพความสัมพันธ์ของ services, application และ IT environment บน Dashboard
ตัวอย่างแผนภาพความสัมพันธ์ของ services, application และ IT environment บน Dashboard

SolarWinds AppStack ทำงานอย่างไร?

SolarWinds ทำการเพิ่มความสามารถในการ เชื่อมต่อข้อมูลของส่วนงาน monitoring แต่ละส่วนเข้าด้วยกัน เริ่มตั้งแต่

  • การตรวจสอบประสิทธิภาพของ Server ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน CPU, memory หรือดู resources ต่างๆ ว่าเพียงพอหรือไม่ รวมถึงการทำงานของ hardware inventory และยังลงลึกในระดับ OS อย่างการทำ services, process monitoring และ software inventory และที่สำคัญที่สุดคือการตรวจสอบการทำงานของ Web, Applications, Database ด้วย SAM (Server and Application Monitor)
  • monitor ระบบ virtualization ด้วย VMAN (Virtualization Manager) ไม่ว่าจะเป็น vmware, hyper-v เพื่อทำการเชื่อมโยงข้อมูลระหว่าง physical และ virtualize โดยทำแผนภาพสัมพันธ์ (dependencies) ตั้งแต่ application, server (hosts), virtualization (guest VM) จนถึงระดับ datastore, การทำ sprawl control เพื่อจัดสรร resources อย่างเหมาะสม, capacity planning เพื่อทดสอบการรองรับ workload ของตัว server
  • แสดงและวิเคราะห์ข้อมูลจากระบบ Storage ด้วย SRM (Storage Resources Manager) โดยแสดงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับ performance, capacity ของ LUNs, Array
  • การทำ user experience, website หรือ web application monitoring เพื่อดู latency, ระยะเวลาการโหลดข้อมูลของแต่ละ object บนหน้า website ด้วย WPM (Web Performance Monitor)
แสดงการ monitoring IT infrastructure ด้วย module ต่างๆ บน SolarWinds AppStack
แสดงการ monitoring IT infrastructure ด้วย module ต่างๆ บน SolarWinds AppStack

solarwinds_appstack_04

AppStack จะทำให้งานของคุณง่ายขึ้น

โดยการทำ AppStack เพื่อเชื่อมโยงข้อมูลสำหรับทีม IT Operation สามารถช่วยแก้ไขปัญหาที่มักเกิดขึ้นในระบบ IT Infrastructure ไม่ว่าจะเป็น

  • ความสามารถพิเศษในการเชื่อมโยงข้อมูลที่ได้จากแต่ละระบบ ทำให้สามารถระบุปัญหาและความเกี่ยวเนื่องของปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพและตรงจุด
  • สามารถทำการ monitor ระบบที่หลากหลาย vendor หรือหลากหลาย system ได้
  • อำนวยความสะดวกสำหรับทีม IT Operation ให้สามารถทำการ monitor ด้วยหน้าจอเดียว
  • สามารถลดระยะเวลาในการทำงานของทีม IT Operation ได้ด้วยข้อมูลเชิงลึกจากหลากหลาย module
  • สามารถรับการ support ที่รวดเร็วแบบ 24/7 ได้จาก vendor เพียงรายเดียว
  • ตอบโจทย์การลงทุน โดยสามารถเลือกซื้อ module ที่สนใจก่อนได้

 

Monitoring Software ที่ถูกออกแบบตามความต้องการของลูกค้าโดยผู้เชี่ยวชาญ

จากฐานลูกค้ามากกว่า 150,000 รายทั่วโลก ทำให้ SolarWinds นับเป็น monitoring software ที่ได้รับความไว้วางใจและได้รับรางวัลจากหลากหลายสาขา มีกลุ่มผู้ใช้งาน (community) จำนวนมากที่พร้อมช่วยให้การใช้งานและการแก้ปัญหา IT Management ของทุกๆองค์กรเป็นเรื่องง่าย โดยยังคงจุดเด่นในเรื่องของการติดตั้งที่รวดเร็ว การใช้งานที่ง่ายเป็น step-by-step รองรับการ customize ที่หลากหลาย ในราคาที่ไม่แพง

 

SolarWinds AppStack Guide Tour

 

ตัวอย่างข้อมูลและการตรวจสอบปัญหาเบื้องต้นกับ SolarWinds AppStack
http://www.slideshare.net/secret/A10IKSaVIu9Lqn
http://www.slideshare.net/secret/1DfTiRig1iAEKn

สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือติดต่อเพื่อทำการทดสอบ SolarWinds AppStack ตามรายละเอียดได้ที่ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

demo link :

http://oriondemo.solarwinds.com/

U : guest
P : guest

หรือทำการ register และ download เพื่อทดสอบ SolarWinds AppStack ด้วยตนเองที่ http://www.solutionsmarketing.westcon.com/sw/swchannel/registration/internet/registration.cfm?RegPageID=2448955&traffictype=Direct