7 Ethical Hacking Certifications for Your IT Career

ด้วยการพัฒนาอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยีไอทีแฮกเกอร์จึงกลายเป็นส่วนสำคัญของกระบวนการนี้ เรามักจะได้ยินเกี่ยวกับตัวทำลายความปลอดภัยคอมพิวเตอร์และปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นครั้งคราว และแฮกเกอร์เหล่านี้ก่อให้เกิดปัญหาทำลายล้างมากมายทำให้ผู้ใช้รายอื่นใช้อินเทอร์เน็ตอย่างปลอดภัยได้ยาก แต่คุณเคยได้ยินเกี่ยวกับแฮกเกอร์ที่มีจริยธรรมหรือไม่?

แฮกเกอร์ที่มีจริยธรรมคือใคร? อะไรคือความแตกต่างหลักจากแฮ็กเกอร์คอมพิวเตอร์?

พวกเขาเป็นแฮกเกอร์… แต่มี“ คนดี” มากกว่าแฮกเกอร์ที่ทำลายล้างทั่วไป แฮกเกอร์ที่มีจริยธรรมคือบุคคลที่แฮ็กเข้าสู่เครือข่ายคอมพิวเตอร์เพื่อประเมินหรือประเมินความปลอดภัยแทนที่จะมีเจตนาที่จะมุ่งร้ายหรือกระทำผิดทางอาญา พวกเขาเรียกอีกอย่างว่าแฮ็กเกอร์หมวกขาวที่ใช้เทคนิคการแฮ็กอย่างถูกต้องและชอบด้วยกฎหมาย ในขณะที่แฮกเกอร์ทั่วไปเรียกอีกอย่างว่า 'แฮกเกอร์หมวกดำ' ใช้กระบวนการแฮ็กเพื่อจุดประสงค์ในการทำลายล้างเช่นเพื่อวัตถุประสงค์ในการฟิชชิ่ง นี่คือข้อแตกต่างที่สำคัญระหว่างแฮ็กเกอร์ที่มีจริยธรรมกับแฮ็กเกอร์คอมพิวเตอร์

แฮ็กเกอร์ที่มีจริยธรรมทำอะไร?

  • แฮ็กเกอร์ที่มีจริยธรรมส่วนใหญ่จะสแกนพอร์ตโดยมองหาช่องโหว่
  • งานหลักอีกประการหนึ่งของแฮ็กเกอร์ที่มีจริยธรรมคือการตรวจสอบการตั้งค่าโปรแกรมแก้ไขและตรวจสอบให้แน่ใจว่าการติดตั้งเหล่านี้จะไม่ถูกใช้ในทางที่ผิด แฮกเกอร์สามารถมีส่วนร่วมในแนวคิดทางวิศวกรรมสังคมเช่นการดำน้ำ - การดำน้ำหรือการขุดในถังขยะสำหรับแผนภูมิหรือรหัสผ่านที่สามารถใช้เพื่อก่อให้เกิดการโจมตีได้
  • แฮกเกอร์ที่มีจริยธรรมหลีกเลี่ยงระบบตรวจจับและป้องกันการบุกรุก
  • นอกจากนี้แฮ็กเกอร์ที่มีจริยธรรมจะข้ามและแฮ็กการเข้ารหัสแบบไร้สายตลอดจนการลักลอบใช้เว็บแอปพลิเคชันและเว็บเซิร์ฟเวอร์
  • แฮกเกอร์ที่มีจริยธรรมจะจัดการปัญหาที่เกี่ยวข้องกับการขโมยแล็ปท็อปและการฉ้อโกงกับพนักงาน

ใครสามารถเป็นแฮ็กเกอร์ที่มีจริยธรรมได้?

บุคคลที่มีความรู้ดีและเพียงพอในการเขียนโปรแกรมและเครือข่ายอาจไปได้ไกลในแวดวงแฮกเกอร์หมวกขาว วิธีนี้ดีที่สุดสำหรับบุคคลที่ทำงานเป็นนักวิเคราะห์ทางนิติวิทยาศาสตร์หรือการบุกรุกผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยหรือบุคคลที่ต้องการรับบทบาทหน้าที่การงานเหล่านี้

การรับรองการแฮ็กอย่างมีจริยธรรมคืออะไร?

นี่คือคุณสมบัติที่ได้รับจากการประเมินความปลอดภัยของระบบคอมพิวเตอร์โดยใช้วิธีการทดสอบการเจาะ การรับรองนี้จะทำให้บุคคลนั้นมีคุณสมบัติเป็นแฮกเกอร์ที่ได้รับการรับรองด้านจริยธรรม ช่วยให้คุณคิดเหมือนแฮ็กเกอร์ มีประโยชน์หลายประการในการถือใบรับรองการแฮ็กตามหลักจริยธรรม:

  • ช่วยให้เข้าใจถึงความเสี่ยงและช่องโหว่ที่ส่งผลกระทบต่อองค์กรในแต่ละวัน
  • มันแสดงให้เห็นถึงเครื่องมือทางการค้า ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการแฮ็กของคุณจะได้รับการแก้ไขอย่างแน่นอน นั่นคือหลังจากการรับรองนี้คุณจะได้รับแนวคิดทั่วไปเกี่ยวกับบทบาทงานของแฮ็กเกอร์ผิวขาวว่าจะเป็นอย่างไรและอย่างไร
  • นอกจากนี้คุณจะเข้าใจว่าแนวคิดของการแฮ็กนั้นเป็นมากกว่าแค่การแฮ็กเข้าบัญชี Facebook หรืออีเมลของบุคคลอื่น
  • ผ่านการรับรองนี้คุณจะได้เรียนรู้ประเภทต่างๆของการพิมพ์เท้าการตอบโต้และเครื่องมือการพิมพ์ด้วยเท้า คุณยังสามารถค้นพบวิธีการดมกลิ่นแพ็คเก็ตและวิธีป้องกันการดมกลิ่น
  • ใบรับรองนี้จะสอนคุณเกี่ยวกับการสแกนเครือข่ายและเทคนิคการแจงนับรวมถึงการสแกนเครือข่ายและมาตรการตอบโต้การแจงนับ ในฐานะผู้ถือใบรับรองแฮกเกอร์ที่มีจริยธรรมคุณยังสามารถพัฒนาทักษะของคุณในโทรจันการตอบโต้โทรจันและการวิเคราะห์โทรจัน
  • คุณจะได้รับการพัฒนาความรู้ของคุณในด้านการแฮ็กระบบและวิธีการหักหลังระบบ Steganography Steganalysis ครอบคลุมแทร็กการวิเคราะห์ไวรัสการทำงานของไวรัสขั้นตอนการวิเคราะห์มัลแวร์เวิร์มคอมพิวเตอร์และมาตรการรับมือ
  • และสุดท้ายคุณจะได้เรียนรู้ว่าการหาประโยชน์มีวิวัฒนาการอย่างไร

การรับรองการแฮ็กอย่างมีจริยธรรม 7 อันดับแรก

1. ได้รับการรับรองการรับรองการแฮ็กอย่างมีจริยธรรม

CEH เป็นหนึ่งในโปรแกรมการรับรองที่เก่าแก่ที่สุดเป็นที่นิยมมากที่สุดและมีประสิทธิภาพสูงสุดที่สามารถจัดหาให้กับแฮกเกอร์ที่มีจริยธรรม ผู้ที่ได้รับใบรับรองในหลักสูตรนี้จะต้องเป็นมืออาชีพที่มีทักษะซึ่งสามารถเข้าใจวิธีการตรวจสอบช่องโหว่และจุดอ่อนในระบบเป้าหมายและใช้ความรู้และเครื่องมือที่เหมือนกันในฐานะแฮกเกอร์ที่เป็นอันตราย แต่ในลักษณะที่ถูกต้องและถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อประเมินท่าทางการรักษาความปลอดภัยของระบบเป้าหมาย

คุณสมบัติ CEH ยืนยันว่าบุคคลที่ได้รับการรับรองในวินัยด้านความปลอดภัยเครือข่ายเฉพาะของการแฮ็กอย่างมีจริยธรรมจากจุดยืนที่เป็นกลางของผู้ขาย เป็นการแจ้งให้ประชาชนทราบว่าบุคคลที่ได้รับการรับรองมีคุณสมบัติตรงตามเกณฑ์ขั้นต่ำ นอกจากนี้ยังช่วยเสริมสร้างการแฮ็กอย่างมีจริยธรรมในฐานะวิชาชีพพิเศษและมีการควบคุมตนเอง หลักสูตรนี้จะช่วยให้คุณนึกถึงความคิดของแฮ็กเกอร์ ท้ายที่สุดถ้าคุณต้องการเป็นแฮ็กเกอร์คุณต้องคิดแบบนั้น! สิ่งนี้จะช่วยให้คุณสามารถป้องกันการโจมตีในอนาคตได้ หลักสูตรนี้จะช่วยให้คุณสามารถควบคุมสภาพแวดล้อมได้จริงด้วยกระบวนการที่เป็นระบบ แน่นอนว่าคุณจะต้องเผชิญกับวิธีการที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิงในการบรรลุท่าทางการรักษาความปลอดภัยข้อมูลที่ดีที่สุดในองค์กรของพวกเขา นั่นคือการแฮ็กมัน คุณจะได้รับการสอนขั้นตอนของการแฮ็กตามที่กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ และวัตถุประสงค์ของหลักสูตรนี้คือเพื่อช่วยให้คุณเข้าใจวิธีการแฮ็กที่ถูกต้องตามหลักจริยธรรมที่สามารถใช้ในการทดสอบการเจาะระบบหรือสถานการณ์การแฮ็กตามหลักจริยธรรม การได้รับใบรับรองที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากลนี้หมายถึงการได้รับความรู้และทักษะการแฮ็กอย่างมีจริยธรรมซึ่งเป็นที่ต้องการสูงในขณะนี้

2. GIAC Penetration Tester

SANS GPEN เป็นการรับรองอีกประเภทหนึ่งที่จัดทำภายใต้การแฮ็กอย่างมีจริยธรรม SysAdmin, Networking, and Security (SANS) เป็นสถาบันที่เปิดสอนหลักสูตรและการรับรองหลายหลักสูตรโดย GIAC Penetration Tester (GPEN) เป็นสถาบันที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ส่วนใหญ่ครอบคลุมถึงแนวทางเทคนิคเชิงลึกในการตรวจสอบความถูกต้องทั้งหมดผ่านการรายงานและการกำหนดขอบเขต วัตถุประสงค์หลักในการเรียนรู้ภายใต้ GPEN คือการโจมตีแฮชรหัสผ่านการโจมตีด้วยรหัสผ่านขั้นสูงการสแกนเป้าหมายเบื้องต้นพื้นฐานการแสวงหาประโยชน์ฐานการทดสอบปากกาการสแกนช่องโหว่การเคลื่อนย้ายไฟล์ด้วยช่องโหว่การทดสอบการเจาะโดยใช้บรรทัดคำสั่ง Windows และพาวเวอร์เชลล์การลาดตระเวนและ การโจมตีแอปพลิเคชันบนเว็บ

3. ผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาความปลอดภัยที่น่ารังเกียจ

OSCP มีมาเพียง 10 ปี แต่ได้รับชื่อเสียงในด้านความทนทานและความเหนียว ประกอบด้วยการฝึกปฏิบัติและการสอบ หลักสูตรวิชาชีพที่ได้รับการรับรองการรักษาความปลอดภัยที่ไม่เหมาะสมจะสอนวิธีบรรลุแก้ไขและใช้รหัสการแสวงหาประโยชน์สาธารณะ หลักสูตรนี้ยังมีการสอบทดสอบปากกาขั้นสูงและหลักสูตรต่างๆเช่นระบบไร้สายเว็บการหาประโยชน์จาก Windows ขั้นสูง OSCP ได้รับการออกแบบมาเพื่อแสดงให้นักเรียนเห็นถึงความเข้าใจในขั้นตอนการทดสอบการเจาะและวงจรชีวิตที่ใช้งานได้จริงถูกต้องแม่นยำและชัดเจนของนักเรียนผ่านการสอบเพื่อรับใบรับรองตลอดยี่สิบสี่ (24) ชั่วโมง ดังนั้นเพื่อสรุปการรับรองนี้พิสูจน์ให้เห็นว่าผู้ถือครองสามารถรับรู้ช่องโหว่สร้างและแก้ไขโค้ดที่ใช้ช่องโหว่ใช้ประโยชน์จากโฮสต์และทำงานบนระบบที่ถูกบุกรุกได้สำเร็จบนระบบปฏิบัติการหลายระบบ

4. CREST

การสอบและหลักสูตรการรับรอง CREST ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในหลายประเทศ ประเทศเหล่านี้ ได้แก่ สหราชอาณาจักรยุโรปเอเชียและออสเตรเลีย การทดสอบนี้ช่วยรับรองและให้ความรู้แก่ผู้ทดสอบปากกาที่มีคุณภาพ นี่คือองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรที่ช่วยเหลือข้อกำหนดของตลาดการรักษาความปลอดภัยข้อมูลทางเทคนิคที่เกี่ยวข้องกับบริการของอุตสาหกรรมบริการที่มีการควบคุมและมีโครงสร้าง CREST ช่วยสร้างขีดความสามารถความจุและความสม่ำเสมอที่มีคุณภาพสูงในส่วนความปลอดภัยทางเทคนิคทางเทคนิคทั่วโลก เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากการโจมตีทางไซเบอร์จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่อุตสาหกรรมจะต้องทำงานร่วมกันและแบ่งปันหลักปฏิบัติและความรู้ นอกจากนี้ยังเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องมีกิจกรรมที่ก้าวหน้าซึ่งสนับสนุนผู้เชี่ยวชาญที่ทำงานในอุตสาหกรรมเพื่อให้ได้รับและรักษาความรู้ที่จำเป็นสำหรับการทำงานในสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วนี้ CREST ทำหน้าที่เป็นจุดเน้นสำหรับความก้าวหน้าของการปฏิบัติที่ดีที่สุดและกิจกรรมความก้าวหน้าทางวิชาชีพผ่านการวิจัยโดยรวม

5. Foundstone Ultimate Hacking

FoUndstone Ultimate Hacking คือการรับรองที่ดีที่สุดอันดับต่อไป นี่คือหลักสูตรการเจาะที่ใช้ได้จริง นอกจากนี้ Foundstone ยังเสนอตัวเลือกการฝึกอบรมที่หลากหลายนอกเหนือจากการทดสอบการเขียนซึ่งรวมถึงการตอบสนองทางนิติวิทยาศาสตร์และเหตุการณ์และยังให้การเรียนรู้วิธีการแฮ็ก Internet of Things หรือที่เรียกว่า IoT, เฟิร์มแวร์, RFID และบลูทู ธ ภายใต้หลักสูตรนี้คุณจะได้ค้นพบวิธีที่แฮกเกอร์และผู้ร้ายที่คิดร้ายวิเคราะห์และพัฒนาเวกเตอร์เป้าหมายที่มุ่งเป้าไปที่ทรัพย์สินที่สำคัญของคุณปลูกฝังนโยบายที่เป็นรากฐานของการค้นหาข้อบกพร่องก่อนที่จะกลายเป็นภัยคุกคามด้านความปลอดภัยและช่วยขยายความคิดของ ผู้โจมตีที่มุ่งร้ายและรับรู้ถึงความเสี่ยงที่เกิดขึ้นจริงกับองค์กรของคุณ

6. ที่ปรึกษาการทดสอบการเจาะได้รับการรับรอง

หากคุณต้องการเป็นมืออาชีพที่ควรรับผิดชอบในการรักษาความปลอดภัยคอมพิวเตอร์ CPTC คือใบรับรองสำหรับคุณ การรับรองนี้สอนให้คุณรู้ถึงความเชี่ยวชาญขั้นสูงด้วยการทดสอบการเจาะเชิงลึกและการตรวจสอบการควบคุมความปลอดภัยรวมถึงการรักษาความปลอดภัยทางกายภาพและผู้ใช้ การรับรองนี้สอนคุณเกี่ยวกับธุรกิจการทดสอบการเจาะ

7. วิศวกรทดสอบการเจาะที่ได้รับการรับรอง

CPTE คือการรับรองที่ทำให้คุณมีความเชี่ยวชาญและมีความรู้เกี่ยวกับองค์ประกอบความปลอดภัยของข้อมูลที่สำคัญ 5 ประการ ได้แก่ การทดสอบการเจาะการรวบรวมข้อมูลการสแกนการแจงนับการหาประโยชน์และการรายงาน นอกจากนี้ CPTE ยังฝึกคุณเกี่ยวกับวิธีการแฮ็กและยังสอนคุณเกี่ยวกับวิธีการเป็นแฮ็กเกอร์ที่มีจริยธรรม นี่คือการรับรองความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลและถือเป็นหนึ่งในห้าข้อมูลรับรองความปลอดภัยทางไซเบอร์หลัก

ข้อเท็จจริงบางประการเกี่ยวกับการแฮ็กตามหลักจริยธรรม

แฮกเกอร์ที่มีจริยธรรมได้รับการว่าจ้างจาก บริษัท ต่างๆเพื่อเจาะเข้าสู่ระบบของพวกเขาและรายงานกลับด้วยจุดอ่อน สิ่งนี้ช่วยให้ บริษัท เรียนรู้ว่าข้อควรระวังใดที่ควรทำ การแฮ็กอย่างมีจริยธรรมมี 5 ขั้นตอน ได้แก่

ก) การลาดตระเวน

b) การสแกน

c) การเข้าถึง

ง) การรักษาการเข้าถึงและ

e) ครอบคลุมแทร็ก

รายได้เงินเดือนของบุคคลที่เข้าสู่วงการแฮ็คมีดังต่อไปนี้ที่แสดงในแผนภูมิวงกลม:

นักวิเคราะห์การรักษาความปลอดภัยจะได้รับเงิน$ 36,817ในขณะที่ CEH จะได้รับเงิน$ 74,457 นักวิเคราะห์ด้านความปลอดภัยข้อมูล30,429 ดอลลาร์แฮกเกอร์ที่มีจริยธรรมและที่ปรึกษาด้านความปลอดภัยจะได้รับเงิน10,80,000 ดอลลาร์และ77,869 ดอลลาร์ตามลำดับ

สรุป

เราอยู่ในยุคที่การโจมตีมาจากทุกที่ทุกเวลาดังนั้นเราจึงไม่มีทางรู้ว่าภัยคุกคามนั้นมีความสามารถได้รับการสนับสนุนอย่างดีหรือมั่นคงเพียงใด ผ่านการรับรองเหล่านี้คุณจะถูกรวมเข้าในชุดความคิดของแฮ็กเกอร์ซึ่งไม่เพียงแค่ประเมินเชิงตรรกะ แต่ยังรวมถึงความปลอดภัยทางกายภาพด้วยการค้นพบทุกจุดที่เป็นไปได้ในการเข้าถึงเพื่อค้นหาลิงก์ที่อ่อนแอที่สุดในองค์กร ตั้งแต่ผู้ใช้ปลายทางไปจนถึงเลขานุการซีอีโอการกำหนดค่าที่ผิดพลาดช่วงเวลาที่มีช่องโหว่ตลอดการย้ายข้อมูลแม้แต่ข้อมูลที่ทิ้งไว้ในถังขยะ

สรุปได้ว่าการแฮ็กอย่างมีจริยธรรมมีหลายเฉดสี ได้แก่ ดำขาวและเทา ในขณะที่แฮกเกอร์ผิวขาวใช้ความสามารถของตนเพื่อประโยชน์ แต่แฮกเกอร์ผิวดำก็ใช้มันเพื่อเจตนาที่เป็นอันตราย การแฮ็กอย่างมีจริยธรรมเป็นกุญแจสำคัญในการเสริมสร้างความปลอดภัยของเครือข่ายและเป็นหนึ่งในทักษะที่ต้องการมากที่สุดสำหรับผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยไอที และแฮกเกอร์ผิวขาวฝึกฝนตัวเองในการแฮ็กอย่างมีจริยธรรมโดยการทดสอบเพื่อดูว่าเครือข่ายขององค์กรถูกเปิดเผยอ่อนแอหรือเสี่ยงต่อการถูกโจมตีจากภายนอกหรือไม่

การรับรองการแฮ็กอย่างมีจริยธรรมสามารถเปิดประตูมากมายสำหรับคุณในสาขาวิชาชีพ ดังนั้นสิ่งที่คุณรอ? ตอนนี้เมื่อคุณมีความคิดเกี่ยวกับหัวข้อทั้งหมดของแฮ็กเกอร์ที่มีจริยธรรมคุณจะสามารถระบุข้อดีข้อเสียได้ ตอนนี้เป็นตาของคุณที่จะสำรวจ หากนี่คือสาขาที่คุณสนใจสมัครทันทีและค้นหาว่ามีอะไรอีกมากมายให้คุณเลือก เงินเดือนดีมีหน้าที่การงานสูงและอยู่ในตำแหน่งที่คุณต้องการ - ทั้งหมดนี้เพิ่มขึ้น! ไปหาแฮกเกอร์แพ็คของคุณ - หนทางสู่ความสำเร็จ!